fbpx

Vào buổi tối bạn tới phòng để kiểm tra và chúc con trai bạn ngủ ngon và thấy con trai bạn đang chơi Ipad trên giường. Hoặc con gái bạn đang nhắn tin trên điện thoại khi được cho là đang học bài. Ngày nay, trẻ em và điện thoại của chúng là hai cá thể không thể tách rời, và việc sử dụng các thiết bị điện tử di động để chơi game hay đọc báo, sách mà không có sự hỗ trợ từ mắt kính chống ánh sáng xanh đều có thể gây hại sức khỏe, thị lực mắt và cho tầm nhìn của chúng hiện tại và sau này.

Giảm thiểu thời gian nhìn màn hình của trẻ em trên các thiết bị điện thoại di động?

Để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ mắt tránh khỏi các tác hại của tia ánh sáng xanh, một số phụ huynh bắt buộc sử dụng kính chống ánh sáng xanh khi sử dụng các thiết bị điện tử hay cấm sử dụng các thiết bị di động ở bàn ăn tối. Điều này được áp dụng cho cả người lớn và trẻ em.

Và ở một số gia đình, chơi game hoặc nhắn tin phải dừng 2 giờ trước khi đi ngủ.

Để ngăn chặn thời gian thời gian trẻ tiếp xúc trực tiếp với màn hình, một số ông bố bà mẹ đặt giới hạn thời gian cho việc sử dụng thiết bị hàng ngày của con cái họ.

Ví dụ: khi đã đạt được tổng cộng 2 giờ trên màn hình, thì trẻ em sẽ không được nhắn tin,chơi trò chơi hay xem YouTube. Định nghĩa về “thời gian màn hình” “Thời gian màn hình” là lượng thời gian một người dành để nhìn chằm chằm vào màn hình kỹ thuật số của máy tính, máy tính bảng (iPad) và điện thoại thông minh.

Theo Hội đồng Tầm nhìn, 72% phụ huynh Mỹ cho biết con cái họ thường xuyên tham gia hơn hai giờ trên màn hình mỗi ngày.

Và rất có thể hầu hết trẻ em thực sự dành nhiều thời gian nhìn chằm chằm vào màn hình hơn so với cha mẹ chúng nghĩ.

Khi trẻ lớn lên, thời gian trên màn hình của chúng có xu hướng phát triển hơn.

Và ngay cả trẻ nhỏ ngày nay, việc dành một lượng “thời gian màn hình” cũng tăng đáng kể mỗi ngày

Theo Common Sense Media, trẻ nhỏ ở Mỹ dành thời gian sau mỗi ngày để sử dụng các thiết bị kỹ thuật số:

  • Trẻ em dưới 2 tuổi: 42 phút mỗi ngày
  • Trẻ em từ 2 đến 4: 2,5 giờ mỗi ngày
  • Trẻ em từ 5 đến 8 tuổi: gần 3 giờ mỗi ngày

Tại sao quá nhiều thời gian trên màn hình có thể là vấn đề đối với trẻ em?

Hiệp hội nhãn khoa cho biết 30% phụ huynh cho biết con cái họ trải qua ít nhất một trong các triệu chứng sau đây sau khi tiếp xúc với hơn hai giờ trên màn hình mỗi ngày mà không sử dụng kính chống ánh sáng xanh:

  • Nhức đầu
  • Đau cổ / vai
  • Đau mắt, khô hoặc mắt bị kích thích
  • Giảm khoảng chú ý
  • Hành vi kém
  • Cáu gắt

Bất kỳ triệu chứng nào trong số này có khả năng ảnh hưởng đến kết quả học tập và tương tác xã hội.

Sự gia tăng nhanh chóng của cận thị hoặc loạn thị, trên toàn thế giới có liên quan đến việc tăng cường sử dụng và tiếp xúc với các thiết bị điện tử mà không sử dụng kính chống ánh sáng xanh. Ở Singapore, chẳng hạn, 65 phần trăm học sinh ở Tiểu học lớp 6 bị cận thị. Ở Hoa Kỳ và Châu Âu, nơi có tỷ lệ cận thị theo truyền thống thấp hơn, khoảng một nửa số thanh niên hiện nay bị cận thị so với 25% trong những năm 1970.

Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh có bước sóng ngắn hơn và năng lượng cao hơn các tia sáng nhìn thấy khác.

Ánh sáng xanh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể chúng ta. Về cơ bản, đây là một chiếc đồng hồ bên trong đang chạy trong não của chúng ta và xoay vòng giữa sự tỉnh táo và buồn ngủ đều đặn trong khoảng thời gian 24 giờ. Nó cũng được gọi là chu kỳ ngủ / thức của chúng ta.

Ánh sáng xanh trên điện thoại nguy hại cho bạn ra sao?

Hầu hết các tia sáng phát ra phổ ánh sáng nhìn thấy rộng từ màn hình LED của máy tính và thiết bị kỹ thuật số cầm tay

Một phần ánh sáng phát ra từ các màn hình này có năng lượng tương đối cao gọi là “ánh sáng xanh”. Và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy một số dải ánh sáng xanh có thể gây hại cho võng mạc nhạy cảm với ánh sáng theo thời gian nếu như bạn không sử dụng tròng kính chống ánh sáng xanh để bảo vệ đôi mắt.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh vào thời điểm không đúng trong ngày và việc không sử dụng mắt kính chống tia sáng xanh có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ / thức bình thường của một người, có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Việc sử dụng tròng kính chống ánh sáng xanh sẽ giúp bạn giảm thiểu các bệnh về măt như: cận thị, loạn thị, hay viễn thị.

Rủi ro quá nhiều “thời gian trên màn hình” cho trẻ em?

Khi nói về những rủi ro của quá nhiều “thời gian trên màn hình” đối với trẻ em, về cơ bản, chúng tôi nói về tác hại tiềm ẩn của quá nhiều ánh sáng xanh và việc không sử dụng mắt kính chống ánh sáng xanh.

Và mặc dù việc nhìn chằm chằm vào màn hình của các thiết bị kỹ thuật số làm tăng thêm lượng trẻ em tiếp xúc với ánh sáng xanh trong suốt cuộc đời, nhưng nếu kết hợp với việc sử dụng tròng kính chống ánh sáng xanh đúng cách vào đúng thời điểm sẽ giảm thiểu đáng kể lượng ánh sáng xanh mà mắt trẻ nhận được. Điều quan trọng là chỉ ra rằng mặt trời phát ra ánh sáng xanh có hại hơn nhiều so với máy tính, máy tính bảng điện tử và điện thoại thông minh.

Vì vậy, việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị kỹ thuật số mà không có sự hỗ trợ của các thiết bị hay tròng kính chống ánh sáng xanh là một mức phơi sáng được thêm vào hơn mức tiếp xúc với ánh sáng xanh lớn hơn mà một người có được từ ánh sáng mặt trời.

Một yếu tố quan trọng thứ hai cần xem xét là thời gian tiếp xúc. Tiếp xúc với ánh sáng xanh từ mặt trời chỉ xảy ra từ lúc mặt trời lặn đến lúc mặt trời lặn. Nhưng để mắt tiếp xúc với ánh sáng xanh từ thời gian trên màn hình mà không có sự bảo vệ bởi kính hay tròng kính chống ánh sáng xanh đặc biệt, có thể xảy ra vào bất kỳ giờ nào trong ngày, kể cả vào ban đêm.

Rủi ro trước mắt

Rủi ro trước mắt từ dùng quá nhiều thời gian màn hình thường xảy ra tương đối sớm sau khi tiếp xúc với ánh sáng xanh lặp đi lặp lại. Nhiều trong số những rủi ro này có liên quan đến sự gián đoạn nhịp sinh học do nhìn chằm chằm vào màn hình kỹ thuật số vào ban đêm, điều này có thể khiến bạn khó ngủ hơn vào thời gian bình thường.

Sự gián đoạn giấc ngủ có thể đặc biệt gây khó khăn cho trẻ em, dẫn đến buồn ngủ ban ngày và hoạt động và tiếp thu bài kém ở trường. Sự gián đoạn của chu kỳ ngủ / thức là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì do ánh sáng xanh gây ra.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trải qua chu kỳ ngủ và hoạt động 24 giờ bị gián đoạn một phần do ánh sáng xanh gây ra cũng có nhiều khả năng bị rối loạn tâm trạng, mức độ hạnh phúc thấp hơn và cảm giác cô đơn lớn hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài hai năm với hơn 2.500 học sinh trung học bình thường ở Los Angeles đã phát hiện ra rằng thanh thiếu niên báo cáo việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số lớn hơn, đồng thời việc hấp thụ ánh sáng xanh mà không có sự bảo vệ của kính và có khả năng phát triển các triệu chứng ADHD cao hơn vào cuối thời gian nghiên cứu .

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều này không chứng minh mối quan hệ nhân quả trực tiếp và cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu đầy đủ về mối liên quan giữa thời gian sàng lọc và các triệu chứng ADHD.)

Rủi ro dài hạn

  • Đối với trẻ em:

Sự thật đơn giản là những rủi ro lâu dài của việc tiếp xúc với ánh sáng xanh tăng dần mà không có sự bảo vệ từ tròng kính chống tia sáng xanh, hay từ việc sử dụng thường xuyên các thiết bị kỹ thuật số vẫn chưa được biết đến.

Một số nghiên cứu liên quan cho thấy, trẻ có thể tăng khả năng tiếp thu kiến thức và khôn ngoan hơn, nếu hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh hoặc được sử dụng kính chống tia sáng xanh từ khi còn nhỏ.

  • Đối với người lớn:

Ví dụ: Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản và Thụy Sĩ đã điều tra những gì đã xảy ra với võng mạc của mắt lão hóa do tiếp xúc với ánh sáng xanh sau phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Trong nghiên cứu, 79 mắt nhận được một thấu kính nội nhãn rõ ràng (IOL) không chặn ánh sáng xanh và 52 mắt nhận được IOL màu vàng chặn ánh sáng xanh. (Trước khi phẫu thuật đục thủy tinh thể, võng mạc của tất cả các mắt được bảo vệ khỏi ánh sáng xanh bằng thấu kính tự nhiên của mắt bị che mờ bởi đục thủy tinh thể.)

Hai năm sau phẫu thuật đục thủy tinh thể, không có mắt nào nhận được IOL màu vàng bị chặn ánh sáng xanh cho thấy bất kỳ dấu hiệu thoái hóa điểm vàng mới hoặc xấu đi (AMD). Tuy nhiên, trong số các mắt nhận được IOL rõ ràng không chặn bất kỳ ánh sáng xanh nào, 15 phần trăm trong số các mắt này có dấu hiệu mới hoặc xấu đi của AMD.

Kết quả của nghiên cứu này cho thấy võng mạc của mắt lão hóa dễ bị tổn thương oxy hóa hơn do tiếp xúc với ánh sáng xanh, khi thực hiện các bước để giảm lão hóa sớm của võng mạc bằng cách hạn chế lượng ánh sáng xanh mà mắt nhận được trong suốt cuộc đời.

Lợi ích lớn nhất có thể xảy ra khi các biện pháp bảo vệ này được thực hiện trong thời thơ ấu, bởi vì đây là khi phương tiện của mắt (đặc biệt là thấu kính) đặc biệt rõ ràng và cho phép lượng ánh sáng xanh lớn nhất đến được võng mạc.

Làm thế nào để giảm thời gian trên màn hình và giảm cận thị cho trẻ em?

Vậy thì, cha mẹ có thể làm gì để ngăn chặn tác hại từ các tia sáng xanh và bảo vệ mắt cho con mình (và sức khỏe tổng thể) từ quá nhiều thời gian trên màn hình?

Không có khả năng trẻ em sẽ giảm sử dụng các thiết bị kỹ thuật số. Vì vậy, câu trả lời nằm ở việc thực hiện các bước để hạn chế lượng ánh sáng xanh chiếu vào mắt họ khi họ đang sử dụng các thiết bị này.

Mắt kính và tròng kính chống ánh sáng xanh các tác dụng gì?

Giải pháp đầu tiên, là bạn nên lựa chọn mua mắt kính với tròng kính làm giảm lượng ánh sáng xanh lọt vào mắt từ màn hình máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh từ các nhà sản xuất tròng kính, mắt kính uy tín, tin cậy và chất lượng.

Giải pháp thứ hai, là lựa chọn tròng kính có một lớp phủ chống phản chiếu, chặn các tia sáng xanh.

Một lựa chọn thứ ba là mua kính với tròng kính quang điện tử. Những tròng kính nhạy cảm với ánh nắng này chặn một số tia ánh sáng xanh trong nhà và có thêm lợi thế là tự động chặn thêm ánh sáng xanh từ mặt trời ngoài trời mà không cần một cặp kính râm theo toa riêng biệt.

Một lựa chọn mắt kính tốt và tròng kính vượt trội nhất để bảo vệ mắt khỏi những tia ánh sáng xanh có hại từ mặt trời: là một cặp kính râm phân cực để đeo ngoài trời.

Mắt kính và tròng kính chống ánh sáng xanh giá bao nhiêu?

Tham khảo trực tiếp tại: www.lookeyewear.vn để nhận tư vấn, chăm sóc và đo khám mắt miễn phí ngay hôm nay.

Trọn bộ combo mua gọng tặng tròng chỉ tại: www.lookeyewear.vn

Xem sản phẩm tại đây www.lookeyewear.vn

Đặt giới hạn về thời gian trên màn hình và giảm thiểu lượng hấp thụ tia sáng xanh khi đeo kính.

Để giảm nguy cơ làm gián đoạn chu kỳ ngủ / thức của trẻ, hay giảm một lượng lớn sự hấp thụ các tia sáng xanh vào mắt, hãy tạo quy tắc “không có màn hình” ít nhất một hoặc hai giờ trước giờ đi ngủ.

Hoặc đặt giới hạn thời gian sử dụng điện thoại của con bạn. Apple, Google và các công ty công nghệ khác gần đây đã giới thiệu các tính năng và ứng dụng quản lý thời gian cho phép bạn theo dõi thời gian trên màn hình hàng ngày của con bạn.

Cha mẹ hãy chủ động dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời cùng trẻ, giảm thiểu tối đa thời gian trẻ tiếp xúc riêng với các thiết bị di động điện tử và những nguy cơ bệnh lý về mắt do các tia sáng xanh gây ra

Lựa chọn mắt kính với tròng kính chống ánh sáng xanh là phương pháp hiệu quả và tốt nhất để bảo vệ mắt chống lại các tia sáng của ánh sáng xanh.

Và cuối cùng, lên lịch kiểm tra mắt hàng năm với bác sĩ nhãn khoa gần bạn để theo dõi thị lực và sức khỏe mắt của con bạn. Và đừng quên hỏi bác sĩ mắt về các lựa chọn kính để bảo vệ mắt chống lại các tia ánh sáng xanh.

Đặt lịch đo và khám mắt hoàn toàn miễn phí 100% ngay hôm nay tại Mắt kính Look








https://lookeyewear.vn/

Hotline: 1900299991

Email:info@lookeyewear.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Smiley face     CÙNG CHUYÊN MỤC
Hotline : 1900.299.991
Facebook: LOOK Zalo: LOOK Đăng Ký Mua Hàng online nhận mã giảm giá tiết kiệm 10%
Create by CTTN Inc