fbpx

Giảm thị lực và rối loạn giấc ngủ sẽ xảy ra nếu bạn có thói quen lướt facebook mỗi đêm, hay sử dụng điện thoại, hãy xem ngay bài viết dưới đây

Tất cả chúng ta đều có thói quen sử dụng điện thoại, hay các thiết bị điện tử hàng đêm. Nhưng chúng ta không nhận ra một số thói quen trước khi đi ngủ, có thể gây hại cho mắt, suy giảm thị lực và sức khỏe tổng thể của chúng ta

Dưới đây là một số mẹo hữu ích để giúp bạn có đôi mắt khỏe và thị lực tốt hơn:

Lấy kính áp tròng (lenes) ra khỏi mắt trước khi ngủ

 

iLOOK  biết rằng sau một ngày dài mệt mỏi và bận rộn, bạn sẽ cảm thấy thật khó để lấy kính áp tròng (lenes) ra khỏi mắt, nhưng bạn đừng bao giờ bỏ qua bước này ! Gần một triệu người Mỹ đến khám bác sĩ nhãn khoa mỗi năm với các bệnh nhiễm trùng liên quan đến việc vệ sinh kính áp tròng không đúng cách.

Bởi vì kính áp tròng nằm trực tiếp trên mắt, chúng làm giảm lượng oxy đến mắt bạn từ môi trường. Khi để lâu hơn khuyến nghị, chúng sẽ lấy đi lượng oxy cần thiết cho mắt của chúng ta. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng, viêm, trầy xước và thậm chí là tổn thương vĩnh viễn. Vì vậy, hãy chăm sóc đôi mắt của bạn và nhớ gỡ bỏ kính áp tròng trước khi đi ngủ vào buổi tối!

NGỪNG sử dụng điện thoại thông minh của bạn ngay trước khi đi ngủ

Có thể bạn không biết, nhưng điện thoại thông minh của bạn có thể làm mất chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Ánh sáng là một tín hiệu tự nhiên quan trọng cho cơ thể chúng ta biết khi nào thức dậy và khi nào ngủ. Điện thoại thông minh, TV, máy tính xách tay và những thứ tương tự phát ra cái gọi là ánh sáng xanh — một dạng ánh sáng do mặt trời phát ra .

Vì vậy, việc bạn sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ khiến bạn rất đi vào giấc ngủ sâu,  não của bạn sẽ phản ứng giống như với ánh sáng mặt trời. Điều này khiến cơ thể bạn ngừng sản xuất melatonin, một loại hormone quan trọng giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Do đó, việc tiếp xúc với ánh sáng xanh không đúng thời gian có thể dẫn đến chứng mất ngủ.

Ngủ đủ giấc sẽ ngăn chặn nguy cơ giảm thị lực

Ngủ đủ giấc nên được ưu tiên hàng đầu. Thiếu ngủ có thể gây đỏ mắt, thâm quầng, co giật mắt, khô mắt và mờ mắt. Thiếu ngủ không chỉ không tốt cho mắt mà còn vô cùng bất lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Thiếu ngủ mãn tính có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe lâu dài như:

  • Tăng cân
  • Phiền muộn
  • Huyết áp cao
  • Suy tim
  • Đột quỵ
  • Thương tật liên quan đến tai nạn
  • Chất lượng cuộc sống kém

Các nghiên cứu thậm chí còn cho thấy nguy cơ tử vong tăng lên đối với những người báo cáo ít hơn sáu hoặc bảy giờ mỗi đêm. Vì vậy, lần sau khi bạn đánh cỏ, bạn có thể cảm thấy tốt khi biết tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe của bạn!

Sức khỏe của bạn rất quan trọng đối với chúng tôi

Là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc thị lực đáng tin cậy của bạn, của iLOOK đặt sức khỏe của bạn lên hàng đầu! iLOOK biết rằng giấc ngủ đôi khi có tác dụng trở lại nhịp sống hối hả và bận rộn hàng ngày của chúng ta, nhưng đừng đánh giá thấp sức mạnh của một giấc ngủ ngon. Giờ đi nghỉ ngơi đi. Bạn xứng đáng với nó.

Những điều cần biết về tác hại của Ánh Sáng Xanh

facebook.com/lookeyewear.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Smiley face     CÙNG CHUYÊN MỤC
Hotline : 1900.299.991
Facebook: LOOK Zalo: LOOK Đăng Ký Mua Hàng online nhận mã giảm giá tiết kiệm 10%
Create by CTTN Inc