fbpx

Đôi mắt của chúng ta là nơi dẫn đường mở lối cho cuộc sống thăng hoa, dù bạn là người ít bận tâm đến bản thân thế nào thì cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của mắt. Tuy nhiên, cường độ làm việc cao cùng thời gian dài tiếp xúc các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính… sẽ khiến đôi mắt dễ bị mờ mà mất đi sức sống. Thời gian ban đêm chính là thời điểm để mắt nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. Vậy nên việc chăm sóc mắt trước khi đi ngủ là việc làm cần thiết và quan trọng mà mọi người cần biết.

Bên cạnh đó, vùng da quanh mắt là một trong những vùng da nhạy cảm nhất của cơ thể. Đây là vùng rất dễ bị nếp nhăn và sẫm màu hơn bất kì vùng da nào khác. Chính vì lí do đó mà chúng ta càng phải quan tâm hơn đến việc chăm sóc đôi mắt của mình mỗi tối.

Đầu tiên, hãy tẩy trang sạch sẽ quanh vùng mắt: Việc tẩy trang mắt là cực kỳ cần thiết đối với những bạn gái thường xuyên sử dụng mascara, eyeliner… Tẩy trang sẽ giúp chúng ta tránh được nguy cơ rụng mi hoặc những căn bệnh về mắt do vi khuẩn gây nên nếu không tẩy trang thường xuyên.

Đừng nên uống quá nhiều nước cho buổi tối: Bạn có thể hiểu lí do là uống nhiều dẫn đến mắt bị sưng hup vào sáng hôm sau, ngoài ra uống nhiều nước khiến cơ thể hoạt động liên tục suốt đêm khiến bạn cảm thấy buồn tiểu, và phải tỉnh dậy vào nửa đêm. Điều này đối với những người có bệnh mất ngủ mà nói, rất khổ sở vì có khi họ phải thức đến sáng.

Đắp mặt nạ cho mặt: Chỉ với 2 lát dưa chuột mỏng đắp lên mắt và nằm thư giãn trong vòng 15 đến 20 phút, bạn đã dễ dàng xóa tan đi những quầng thâm quanh mắt. Mặt nạ cũng giúp cải thiện tình trạng vết chân chim ở những người lớn tuổi nữa đấy.

Massage nhẹ nhàng ở vùng mắt: Từ bây giờ, hãy tập các phương pháp massage nhẹ nhàng cho đôi mắt vào lúc bạn chuẩn bị đi ngủ, các bài tập đơn giản nhưng có khả năng giúp máu lưu thông tốt, giúp tươi tỉnh sau mỗi sáng thức dậy,  ít nhất 1 lần/tuần sẽ có tác dụng chống nhăn và chống thâm cho vùng mắt đó.

Dùng kem dưỡng cho vùng mắt: Cứ sau mỗi ngày hoạt động mắt chúng ta sẽ trở nên khô, khó chịu, để đảm bảo giấc ngủ ngon , thoa lớp kem dưỡng còn giúp tái tạo làn da, giúp giảm thâm, tạo cảm giác êm dịu, thoải mái cho bạn.

Luyện tập vào động tác di chuyển ở mắt: Trước khi đi vào giấc ngủ, bạn có thể cho đôi mắt tập luyện một chút với các động tác liếc mắt lên xuống, sang trái, sang phải, vòng tròn, hay xiên chéo. Những động tác này sẽ giúp mắt được thư giãn và làm chậm quá trình lão hóa.

Tuy nhiên, điều quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ chính là tâm trạng, giấc ngủ ngon giúp đôi mắt khỏe hơn. Để đảm bảo giấc ngủ cho bạn thì bạn cần có tinh thần sảng khoái, hãy giữ nhịp sống ổn định, dù có thế nào thì vào lúc đi ngủ hãy tạm gác lại mọi thứ mà nghĩ về những điều tốt đẹp mà bạn muốn hướng đến. Để sau đó là giấc ngủ thật sâu, vào lúc tỉnh giấc nụ cười sẽ lại trên môi bạn. Hãy bảo vệ đôi mắt cũng như giữ niềm vui cho bản thân nhé.

Bài viết hi vọng hữu ích với bạn và hãy chia sẻ để những người thân yêu cùng biết nhé. Chúc bạn sống hạnh phúc và mạnh khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Smiley face     CÙNG CHUYÊN MỤC
Hotline : 1900.299.991
Facebook: LOOK Zalo: LOOK Đăng Ký Mua Hàng online nhận mã giảm giá tiết kiệm 10%
Create by CTTN Inc